Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

kiểm tra các hoạt động trên hệ thống máy tính

 Ổ cứng là nơi lưu trữ dữ liệu của máy tính. Để bình chọn đc độ bền & trạng thái hoạt động, chúng ta sẽ sử dụng hệ thống SMART (Self-Monitoring, . tuy nhiên, Windows ko cho phép người tiêu dùng dĩ nhiên dễ dàng chọn cũng như hiểu ngầm được thông số cần thiết này.

bởi vậy,  sẽ mô tả cho bạn các biện pháp sau đây để đánh giá ổ cứng, đánh giá thực trạng hoạt động hiện tại của ổ cứng trên máy tính đang dùng. Từ đấy sớm phát hiện những bất ổn để có giải pháp xử lý kịp thời, hạn chế thực trạng ổ cứng lỗi, mất data.Các ổ cứng SATA cổ xưa đã dần bị những ổ SSD Nhanh hơn nhiều “soán ngôi”, mà chúng vẫn vô cùng thông thường & là một biện pháp sở hữu tiêu phí có lí để lưu trữ các đồ vật như Hình ảnh, video and các cái file không thực sự nặng khác.

SSD hoạt động tương đối khác một chút and dù rằng chúng ko khi nào yêu cầu chống phân mảnh (vì việc phân mảnh thúc đẩy tới nơi dữ liệu được lưu trữ trên ổ & đấy không phải là 1 yếu tố cần thân mật trên SSD), nhưng mà nhiều khi chúng đề nghị được hoàn hảo hóa.

ví như bạn cảm thấy ổ cứng ko phải SSD của mình bị đủng đỉnh, thì game thủ buộc phải kiểm tra xem nó bị phân mảnh thế nào. người chơi dĩ nhiên thực hiện việc này bằng bí quyết dùng dụng cụ chống phân mảnh đc phối hợp trong Windows 10 (nhập defrag vào thực đơn Start, rồi truy hỏi cập vào sau đó sắm ổ và nhấp vào Analyse. trường hợp việc phân mảnh đc phát hiện, hãy nhấp vào Optimise (trước đây đc gọi là Defrag) cho ổ ấy.

Bài viết đích thực thấy rằng ứng dụng không lấy phí Defraggler thực hiện công tác phát hiện & giảm phân mảnh hiệu quả hơn, nhưng mà chẳng hề ai cũng muốn setup các phần mềm ngã sung lúc mang chức năng gần giống đc kết hợp ngay trong nền tảng sử dụng.

người chơi cũng kiên cố hoàn hảo hóa SSD của mình trên dụng cụ chống phân mảnh và logic hóa Windows 10, dù rằng Windows 10 sẽ tự động xử lý quá trình này.ếu đã biết hãng sản xuất ổ cứng, game thủ chắc bỏ dở phần này. Còn nếu chưa, hãy bấm phím Win, nhậpvà bấm vào nó khi nó sinh ra trong kết quả kiếm tìm.   sửa chữa laptop quận 3

hãy Unlock tùy sắm Disk drives & chú giải số Model của ổ cứng. Tiếp theo, nhập số model vào Google để hiển thị kết quả sẽ hiển thị cho người chơi tên nhà phân phối ổ cứngrong Windows 8 & 10, Windows kiên cố lên tiếng cho game thủ rằng nó ko mua thấy bất kỳ lỗi nào trên ổ đĩa. người chơi vẫn vững chắc thực hành quét thủ công bằng biện pháp nhấp vào . Điều này đầu tiên sẽ thực hành quét mà không nên tu chỉnh, bởi vậy nó sẽ không khởi động lại PC của bạn Tại bây giờ. nếu việc quét Cấp Tốc ổ đĩa cho thấy bất cứ sự cố nào, Windows sẽ diễn giả tùy chọn đó cho game thủ. tuy nhiên, ví như game thủ muốn buộc chkdsk hoạt động, người chơi sẽ buộc phải sử dụng

Command Prompt để chạy chkdsk (đọc phần sau trong bài viết).khi game thủ nhấp vào nút, game thủ sẽ thấy vỏ hộp thoại cho phép bạn tậu một vài tùy sắm ngã sung, cụ thể là bạn với muốn tự động sửa hư khối hệ thống file và quét mua các bad sector hay ko. nếu bạn muốn thực hành việc kiểm tra ổ đĩa toàn vẹn nhất, hãy tiếp tục and mua cả nhì tùy chọn and kế tiếp nhấp vào "Start". chỉ cần lưu ý rằng ví như game thủ thêm quét sector vào danh sách hòa hợp, việc kiểm tra ổ đĩa dĩ nhiên mất nhiều thời kì. đấy chắc chắn là điều game thủ muốn khiến khi không đề nghị bằng máy tính trong vài giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét